I.CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN
1.Chính sách vận chuyển hàng và giao nhận hàng hóa
Salo hỗ trợ hướng dẫn lắp đặt, giao sản phẩm và nhận tiền thanh toán tại Việt Nam.
– Nên kiểm tra sản phẩm, đối chiếu với hóa đơn chứng từ, phiếu giao hàng trước khi mua hàng hóa. Nếu nhờ người khác lấy hàng, cần kiểm tra hàng hóa kỹ trước khi nhận, khi đã mua hàng thành công, Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm nếu xảy ra lỗi kỹ thuật của Nhà sản xuất (theo quy định Đổi/Trả hàng hóa), mọi trường hợp khác không thuộc trách nhiệm của chúng tôi.
– Tất cả các sản phẩm Chúng tôi cung cấp đều có đầy đủ chứng từ như: Phiếu thu tiền hàng; hoặc Phiếu giao hàng; hoặc (và) Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu khách hàng yêu cầu). Bởi vậy khách hàng có quyền từ chối nhận hàng khi không có tối thiểu 01 trong 03 loại chứng từ nêu trên nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, đúng hàng, đảm bảo quyền lợi của Quý khách trong việc Đổi/Trả hàng hóa.
– Thời điểm giao hàng có thể chậm hơn dự kiến vì nhiều lý do khách quan: Địa chỉ nhận hàng không đúng, Người nhận không có ở nhà thời điểm giao hàng, Nhân viên giao hàng không liên hệ được để giao hàng, lũ lụt, hỏa hoạn,động đất, bãi công và các lý do khách quan khác, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách để thương lượng lại thời gian giao hàng hợp lý.
– Khi đã quá thời gian dự kiến giao hàng mà khách hàng vẫn chưa nhận được hàng, vui lòng phản hồi lại để chúng tôi có biện pháp khắc phục phòng ngừa nhanh nhất. Trong thời gian chờ đợi nếu Quý khách muốn thay đổi đơn hàng (đổi sản phẩm, không muốn nhận hàng nữa,…) mà nhân viên giao hàng (hoặc) bên dịch vụ chuyển phát nhanh vẫn chưa giao hàng tới khách hàng, vui lòng báo lại để chúng tôi giải quyết với bên dịch vụ chuyển phát (hoăc) nhân viên giao hàng.
Hiện chúng tôi đang có các hình thức giao hàng như sau:
Nhận hàng trực tiếp tại văn phòng
– Khách hàng đến mua hàng tại Salo, Quý khách sẽ được nhận hàng trực tiếp tại văn phòng.
– Vui lòng kiểm tra kỹ hàng hoá, đối chiếu với chứng từ trước khi Quý khách nhận sản phẩm.
– Nhân viên bán hàng của chúng tôi cung cấp đầy đủ chứng từ, Quý khách có quyền yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp chứng từ nếu chưa có hoặc chưa đủ theo yêu cầu.
Nhân viên giao hàng tại địa chỉ khách hàng
Giao hàng hỏa tốc với những địa điểm thuộc khu vực nội thành Hà Nội (nếu khách hàng yêu cầu).
– Giao hàng miễn phí với những đơn hàng giá trị lớn có địa chỉ nhận hàng ở các tỉnh lân cận Hà Nội hoặc nhân viên giao hàng sẽ vận chuyển ra bến xe chạy từ Hà nội đi ngoại tỉnh để gửi (nếu khách hàng chỉ định Nhà xe quen hoặc theo thỏa thuận với Nhà xe tại Bến).
– Khách hàng mua hàng trong buổi sáng ngày làm việc thì sẽ nhận được hàng ngay trong ngày đó, trường hợp đặt hàng vào buổi chiều thì sẽ nhận được hàng vào ngày hôm sau.
– Nhân viên giao hàng sẽ liên lạc trước để Quý khách thu xếp thời gian, địa điểm chính xác để chúng tôi giao hàng.
– Kiểm tra ngay khi nhận hàng từ nhân viên giao hàng, nếu có vấn đề về chủng loại, mẫu mã, chất lượng, số lượng không đúng như trong đơn đặt hàng, vui lòng báo lại cho chúng tôi để phối hợp xử lý khắc phục. Ngược lại, Quý khách vui lòng nhận và ký phiếu giao hàng.
– Nhận hàng, ký xác nhận và thanh toán tiền cho nhân viên giao hàng toàn bộ hoặc phần còn lại (sau khi trừ đi số tiền đã ứng trước) của giá trị hàng hóa đã mua (giá trị tiền hàng + phí vận chuyển (nếu có) + hướng dẫn sử dụng trực tiếp (nếu Yêu cầu)).
– Khi hàng hóa chuyển từ kho chứa hàng ở xa về văn phòng công ty, nhân viên bán hàng sẽ liên hệ với Quý khách để thỏa thuận lại thời gian giao hàng.
– Nếu nhân viên giao hàng không thể giao kịp thời gian đã thống nhất, chúng tôi sẽ liên lạc lại và thông báo cho Quý khách được biết.
Nhân viên chuyển phát nhanh giao hàng tại địa chỉ khách hàng
– Những khách hàng thuộc tỉnh ở xa Hà Nội, nhân viên giao hàng không thể giao trực tiếp được, chúng tôi sẽ ủy quyền cho những đơn vị chuyển phát như VNPT Post, Viettel Post hay các đơn vị chuyển phát có uy tín khác.
– Khi đặt hàng, vui lòng điền đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết theo yêu cầu như tên, địa chỉ, số điện thoại để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp thông tin chuyển phát thanh toán nhanh chóng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với việc giao hàng chậm hay thất lạc vì các thông tin do Quý khách cung cấp không chính xác.
– Thời gian nhận hàng tùy thuộc vào Quý khách lựa chọn phương thức chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường, thời điểm nhận hàng chỉ mang tính chất tham khảo.
+ Chuyển hỏa tốc trong 1 ngày
+ Chuyển phát nhanh từ 2 cho đến 5 ngày
+ Chuyển phát thường từ 5 cho đến 10 ngày
– Cần kiểm tra kỹ hàng ngay khi nhận từ đơn vị chuyển phát hàng hoá, nếu có vấn đề cần thắc mắc liên quan tới chủng loại, chất lượng, số lượng hàng hoá không đúng như trong đơn đặt hàng, Quý khách báo lại ngay cho chúng tôi để phối hợp với đơn vị chuyển phát hàng hóa xử lý.
II. Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận
1. Nghĩa vụ của bên vận chuyển
– Bảo đảm vận chuyển tài sản đầy đủ, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn.
– Giao tài sản cho người có quyền nhận.
– Chịu chi phí liên quan đến việc chuyên chở tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
– Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật.
– Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
2. Quyền của bên vận chuyển
– Kiểm tra sự xác thực của tài sản, của vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.
– Từ chối vận chuyển tài sản không đúng với loại tài sản đã thỏa thuận trong hợp đồng.
– Yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán đủ cước phí vận chuyển đúng thời hạn.
– Từ chối vận chuyển tài sản cấm giao dịch, tài sản có tính chất nguy hiểm, độc hại, nếu bên vận chuyển
3.Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển
– Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thỏa thuận.
– Cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến tài sản vận chuyển để bảo đảm an toàn cho tài sản vận chuyển.
– Trông coi tài sản trên đường vận chuyển, nếu có thỏa thuận. Trường hợp bên thuê vận chuyển trông coi tài sản mà tài sản bị mất, hư hỏng thì không được bồi thường.
4.Quyền của bên thuê vận chuyển
– Yêu cầu bên vận chuyển chuyên chở tài sản đến đúng địa điểm, thời điểm đã thỏa thuận.
– Trực tiếp hoặc chỉ định người thứ ba nhận lại tài sản đã thuê vận chuyển.
5.Trách nhiệm bồi thường thiệt hại
– Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để tài sản bị mất hoặc hư hỏng.
– Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do tài sản vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
– Trường hợp bất khả kháng dẫn đến tài sản vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
III.Chính sách kiểm hàng
1.Định nghĩa
Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng Salo gửi với các sản phẩm trong đơn hàng khách yêu cầu.
2. Quy định
Thời điểm kiểm hàng
Khách hàng được đồng kiểm với nhân viên giao hàng tại thời điểm nhận hàng.
Sau khi nhận hàng, khách hàng kiểm lại phát hiện sai, có thể liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ đổi trả. Lưu ý, quý khách quay video lúc mở thùng hàng để đối chiếu khi cần thiết.
Phạm vi kiểm tra hàng hóa
Khách hàng được kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận, đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn sau khi được xác nhận đơn hàng theo các tiêu chí:
Theo các thuộc tính cơ bản hàng hóa: tên hàng, đơn vị tính, số lượng, quy cách đóng gói, xuất xứ hàng hóa.
Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng và sau khi được xác nhận đơn hàng.
Tuyệt đối không bóc, mở các hộp sản phẩm có tem niêm phong, tem đảm bảo.Không được cào lấy mã các sản phẩm có tích điểm, đổi quà.
3.Các bước xử lý khi hàng hóa nhận được không như đơn đặt hàng
Khi quý khách đồng kiểm, sản phẩm nhận được không như sản phẩm khách đặt trên đơn hàng. Xin hãy liên hệ với hotline 0983333840 để được gặp bộ phận chăm sóc khách hàng xác nhận lại đơn hàng.
Trường hợp Salo đóng sai đơn hàng theo yêu cầu của khách, khách có thể không nhận hàng, không thanh toán. Trong trường hợp đơn hàng đã thanh toán, khách hàng có thể yêu cầu gửi lại đơn mới hay không, Salo sẽ hoàn lại tiền cho quý khách trong thời gian sớm nhất.
Trường hợp Salo đóng hàng đúng theo đơn hàng, nhưng khách hàng thay đổi nhu cầu, khách hàng có thể yêu cầu đổi trả và áp dụng chính sách đổi trả hàng hóa.
4.Các kênh thông tin tiếp nhận khiếu nại của khách hàng
Mọi thông tin khiếu nại của khách hàng, chúng tôi tiếp nhận qua số hotline 0983333840 hay gửi vào emai hotro@salo.vn